Saturday 5 May 2018

அரசியலும் நகைச்சுவையும் நடிக்கனும்

Bildergebnis für கமல், வடிவேலு, லியோனி
லியோனி பட்டி மன்றங்கள், லியோனி நகைச்சுவை, லியோனி பாட்டு எனக்கு ரெம்பவே பிடிக்கும்.  லியோனி வாய் திறந்து பேசினாலே அது நகைச்சுவை தான்.  லியோனி தி .மு.க.  பேச்சாளர்.  தி மு க கட்சியின் பெருமைகளையும், கலைஞரின் பெருமைகளையும் மேடைகளில், கூட்டங்களில் பேசவேண்டியது அவரது கடமையாகிறது.     அதையும் தாண்டி எதிர்க்கட்ச்சிக் காரரையும் கிண்டல் பண்ண வேண்டியது அவர் கடமையாகிறது.  இந்த கிண்டலுக்காக அவர் தனக்கு இயல்பாக வருகின்ற நகைச்சுவையை ஒரு கருவியாக பயன்படுத்துகிறார்.  இந்த ஒரு கட்டத்தில் எனக்கு லியோனி நகைச்சுவையை ரசிக்க முடியாமல் போகிறது.  கமல், ரஜனி என யாரையும் அவர்  விட்டு வைக்கவில்லை.  கலாய்த்து தள்ளுகிறார் மனிதன். 

எனக்கு கமல் பிடிக்கிறது.  கமலின் அரசியல் தமிழ் நாட்டை முன்னேற்றும் என்று ஒரு சாராரும் தமிழ் நாட்டை பின்னேற்றும் என்று ஒரு சாராரும் விவாதித்துக் கொண்டிருக்கிறார்கள்.  இது பற்றி மிக ஆழமாக அலசி ஆராய எனக்கு அறிவு போதவில்லை. ஆனாலும் எனக்கு கமல் அரசியல் பிடிக்கிறது.  நிச்சயமாக இது சினிமா ரசனை இல்லை.  கமலா லியோனியா வயதில் மூத்தவர் என்று எனக்கு தெரியவில்லை.  கமல் 60 வயது தாண்டியவர் என்றாலும் அவரின் சகல  அணுகு முறைகளிலும் இளமையும், புதுமையும், உற்சாகமும் தெரிகிறது.  அதே நேரத்தில் பேசுகிற பேச்சுக்களில் வயதின் நிதானமும் கண்ணியமும் தெரிகின்றது.  நகைச்சுவை செய்வதிலும்,  நகைச்சுவை உணர்விலும்  கமல் சளைத்தவரா என்ன?  அனாலும் தனக்குள் இருக்கிறன்ற அந்த மாபெரும் கலைத்திறமையை கமல் அரசியலுக்காகவும் பேடைப் பேச்சுக்காகவும் பயன்படுத்த வில்லை.  இந்த இடத்தில் நகைச்சுவையின் கண்ணியமும்  அரசியலின் கண்ணியமும் காப்பாற்றப் படுவதாக உணர்கின்றேன். 

கலைஞர் அரசியல் எனக்கு ஆகவே ஆகாது.  எனக்கு மட்டும் அல்ல எந்த தமிழீழத்தவனுக்கும் ஆகாதுதான்.  கலைஞர் இரு வேறு மனிதர்.  ஒன்று பழுத்த அரசியல்வாதி.  மற்றது கலைஞர்.  அளவிட முடியாத தமிழ் அறிவைக் கொண்டவர்.  தன்னுடைய தமிழ் அறிவை எதிர்க்கட்சிக் காரரை கிண்டல் அடிப்பதற்காக அவர் பயன்படுத்தியதாக எனக்கு தெரியவில்லை.  தனக்கென்று பிரத்தியேகமாக இருக்கிற தமிழ் வளத்தின் கண்ணியத்தை  அவர் சிறுமைப்படுத்தவில்லை.  அந்த விடயத்தில் அவர் என் மனதில் சற்று இடம் பிடிக்கத்தான் செய்கிறார்.

Bildergebnis für கமல், வடிவேலு, லியோனி
வடிவேலு என்னும் மாபெரும் நகைச்சுவை நடிகன் தனக்குள் பொதிந்திருந்த நகைச்சுவை என்னும் அற்புதக் கொடையை அரசியலுக்காக பயன்படுத்தி வேகம் குறைந்து போனது உண்மைதானே.  அது பற்றி அவர் ஆயிரம் விளக்கங்கள் கூறலாம்.  அவர் திருப்தியாகக் கூட வாழலாம்.  அனாலும் அவர் நகைச்சுவையை இழந்து தவிக்கின்ற எம் போன்ற ரசிகர்களுக்கு அது மாபெரும் இழப்பு தானே.

முன்பு போல வடிவேலுவை காணக்கிடைக்காததும் எனக்கு வருத்தம் தான்.  லியோனி நகைச்சுவையை ரசிக்க முடியாமல் இருப்பதுவும் வருத்தம் தான் 

No comments:

Post a Comment